ITA

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
01โครงสร้างโครงสร้างองค์กรㆍแสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
ㆍแสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
02ข้อมูลผู้บริหารข้อมูลผู้บริหาร

สำนักปลัด

กองคลัง

กองช่าง

กองการศึกษา

หน่วยตรวจสอบภายใน
ㆍแสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
ㆍแสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
03อำนาจหน้าที่อำนาจหน้าที่ㆍแสดงข้อมูลเฉพาะอธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
04แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงานㆍแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
ㆍเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
05ข้อมูลการติดต่อ. แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
. ที่อยู่หน่วยงาน
. หมายเลขโทรศัพท์
. E-mail
. แผนที่ตั้ง
06กฎหมายที่เกี่ยวข้องㆍแสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
การประชาสัมพันธ์
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
07ข่าวประชาสัมพันธ์ㆍแสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
ㆍเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2566
การปฏิสัมพันธ์
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
08Q&Aㆍแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board,กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
09Socail Networkㆍแสดงตำแหน่งบนเว็บไซของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
010นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลㆍแสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

การดำเนินงาน
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
011แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีㆍแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
ㆍเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
012รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือนㆍแสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 011
ㆍมีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
ㆍสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
013รายงานผลการดำเนินงานประจำปีㆍแสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
การปฏิบัติงาน
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
014คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานㆍแสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย .
(1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
(2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
(3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
ㆍจะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
*กรณีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
การให้บริการ
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
015คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการㆍแสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) บริการหรือภารกิจใด
(2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
ㆍหน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
016ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริหารㆍข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
ㆍสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
017รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการㆍแสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
ㆍสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
018E-Serviceㆍแสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
ㆍสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
019แผนการจัดซื้อจัดหรือการจัดหาพัสดุ. แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566 กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
020ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ. แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
ㆍเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
021สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือนㆍแสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อ หรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
.เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
ในเดือนนั้น
022รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ. แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
. มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
(3) ปัญหา อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
. เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคค

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
023นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลㆍเป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ㆍแสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
ㆍเป็นนโยบายาหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
024การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลㆍแสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 023
ㆍมีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
ㆍสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
025หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปีㆍแสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
ㆍหลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
(2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
(3) การพัฒนาบุคลากร
(4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
(5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
ㆍเป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
*กรณีหน่วยงานใช้หลักเกณฑ์ขององค์กรกลางบริหารงานบุคคลหน่วยงาน
สามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
026รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปีㆍแสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
(3) ปัญหา อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
027แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบㆍแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
(2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
(3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(4) ระยะเวลาดำเนินการ
028ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ. แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ㆍสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
029ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบㆍแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ㆍมีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
ㆍสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
030การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมㆍแสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
ㆍมีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2)จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3)จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
ㆍสามาจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้

ตัวชี้วัดเย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต

นโยบาย No Gift Policy
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
031ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policyจากการปฏิบัติหน้าที่ㆍเป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
ㆍมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
ㆍเป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2566
*ผู้บริหารสูงสุกที่ดำรงตำแหน่งในปี 2566
032การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policyㆍแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวะตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ㆍเป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
ㆍเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
033รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policyㆍแสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
ㆍเป็นรายงานรอบ 6 เดือน ของปี พ.ศ.2566
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
034การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีㆍแสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณ*
(3) ช่วงเวลาดำเนินการ
ㆍเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้งบประมาณดำเนินการ
035การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบㆍเป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อิ 034
แผนป้องกันการทุจริต
036แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตㆍแสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 036
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2)งบประมาณ*
(3) ช่วงเวลาดำเนินการ
ㆍเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
037รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือนㆍแสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 036
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
ㆍสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน รายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
038รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีㆍแสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ มาตรการส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใส

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
039ประมวลจริยะธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐㆍแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
ㆍแสดงข้อกำหนดจริยธรรม*(ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบกรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
040การขับเคลื่อนจริยธรรมㆍแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
ㆍเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
041การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐㆍแสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
ㆍแสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
ㆍเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและการป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
ข้อประเด็นการประเมินURLคำอธิบาย
042มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานㆍแสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2565
ㆍมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัมนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมิน ฯ
ㆍมีการกำหนดแนวทาง การนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การกำหกนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
043การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานㆍแสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ㆍแสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
ㆍเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
× How can I help you?