
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
- 01 โครงสร้าง
- แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
- ตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
- 02 ข้อมูลผู้บริหาร
- ข้อมูลผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
- ข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน
- 03 อำนาจหน้าที่
- ข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
- 04 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
- แผนการดำเนินงานภารกิจหน่วยงานทีมีระเวลามากกว่า 1 ปี
- ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ /ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง/เป้าหมาย/ตัวชี้วัด
- แผนที่มีระเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
- 05 ข้อมูลการติดต่อ
- 06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- แสดงกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
การประชาสัมพันธ์
- 07 ข่าวสารประชาสัมพันธ์
- ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
- 08 Q&A
- 09 Socail Network
- 010 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
- นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
การดำเนินงาน
- 011 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
- แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- ข้อมูลรายระเอียดของแผนฯ
- โครงการหรือกิจกรรม
- งบประมาณที่ใช้
- ระยะเวลาในการดำเนินการ
- แผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566
- 012 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
- รายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 011
- เนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า
- ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
- 013 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน
- ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
- ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
การปฏิบัติงาน
- 014 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
- คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยืดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
- เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
- สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
- กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
การให้บริการ
- 015 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
- คู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการ
- ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ
- บริการหรือภารกิจใด
- กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ
- 016 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริหาร
- ข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
- 017 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
- รายงานผลของปี พ.ศ.2565
- 018 E-Service
- ช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- 019 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
- 020 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
- ประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ตัวอย่าง ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
- 021 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
- รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- ข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง
- ข้อมูลเป็นแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
- 022 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
- รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- รายงานผลของปี พ.ศ.2565
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- 023 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
- นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
- นโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
- 024 การดำเนินงานตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
- รายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 023
- เนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า
- ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- จัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
- 025 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- ข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ
- ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- สรุอข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย/การฝึกอบรม/การพัฒนา เป็นต้น
- 026 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
- รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- ข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ
- ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
- รายงานของปี พ.ศ.2565
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดเการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- 027 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
- รายละเอียดวิธีการที่จะทำการร้องเรียน
- รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
- ส่วนงานที่รับผิดชอบ
- ระยะเวลาดำเนินการ
- 028 ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติแนวการจัดเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
- 029 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและพฤติมิชอบ
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- ข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
- จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
- จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
- ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- 030 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม
- ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
- สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
- ผลจากการมีส่วนร่วม
- นำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
- เป็นการดำเนินงานในปี พ.ศ.2566
- รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
นโยบาย No Gift Policy
- 031 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- ประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
- วัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
- เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2566
- 032 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
- การดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญแอละของกำนัลทุกชนิดจาการปฏิบัติหน้าที่
- การดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
- การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
- 033 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
- การประเเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- รายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ.2566
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
- 034 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
- ผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- รายละเอียดของการประเมิน
- เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง
- มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดความเสี่ยง
- การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
- 035 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- กิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อม 034
- การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
แผนป้องกันการทุจริต
- 036 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
- ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ
- โครงการ/กิจกรรม
- งบประมาณ
- ช่วงเวลาดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
- 037 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
- รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 036
- ข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า
- ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
- 038 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจิตประจำปี
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
- ข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ
- ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
- ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
- รายงานผลของปี พ.ศ.2565
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
มาตรการส่งเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
- 039 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
- ข้อกำหนดจริยธรรม เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- 040 การขับเคลื่อนจริยธรรม
- ผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
- การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos&Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
- การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง /ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
- การดำเนินงานในปี พ.ศ.2566
- ผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- 041 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่
- รายงานการนำประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
- การกำหนดให้มีการการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกราะบวนการกหนึ่ง
- การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
- มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- การวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2565
- ข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์
- ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขดดยเร่งด่วน
- ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
- การกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น
- การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
- การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
- การกำหนดแนวทางการกำกับและติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
- การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซตืหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- การดำเนินการในนปี พ.ศ.2566