ITA

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

  • 02 ข้อมูลผู้บริหาร
  • 03 อำนาจหน้าที่
    • ข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
  • 04 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
    • แผนการดำเนินงานภารกิจหน่วยงานทีมีระเวลามากกว่า 1 ปี
    • ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ /ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง/เป้าหมาย/ตัวชี้วัด
    • แผนที่มีระเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
  • 05 ข้อมูลการติดต่อ
  • 06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    • แสดงกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

การประชาสัมพันธ์

  • 07 ข่าวสารประชาสัมพันธ์
    • ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

  • 010 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

การดำเนินงาน

  • 011 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
    • แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
    • ข้อมูลรายระเอียดของแผนฯ
      • โครงการหรือกิจกรรม
      • งบประมาณที่ใช้
      • ระยะเวลาในการดำเนินการ
    • แผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566
  • 012 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
    • รายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 011
    • เนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า
      • ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
      • รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
  • 013 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
    • รายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
    • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน
      • ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
      • ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
      • ปัญหา/อุปสรรค
      • ข้อเสนอแนะ
    • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

การปฏิบัติงาน

  • 014 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
    • คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยืดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
    • ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
      • เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
      • สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
      • กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร

การให้บริการ

  • 015 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
    • คู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการ
    • ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ
      • บริการหรือภารกิจใด
      • กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ
  • 016 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริหาร
    • ข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
    • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
  • 017 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
    • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
    • รายงานผลของปี พ.ศ.2565
  • 018 E-Service
    • ช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
    • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

  • 019 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ
    • แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
    • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
  • 020 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
    • ประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ตัวอย่าง ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
    • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
  • 021 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
    • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
    • ข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข้อมูลเป็นแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
  • 022 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
    • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
    • รายงานผลของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • 023 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    • แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
    • นโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
  • 024 การดำเนินงานตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • รายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 023
    • เนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า
      • ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
      • รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    • จัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
  • 025 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    • ข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ
      • ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      • สรุอข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย/การฝึกอบรม/การพัฒนา เป็นต้น
  • 026 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
    • รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    • ข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ
      • ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      • สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา
      • ปัญหา/อุปสรรค
      • ข้อเสนอแนะ
      • รายงานของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดเการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • 027 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
    • ข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
      • รายละเอียดวิธีการที่จะทำการร้องเรียน
      • รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
      • ส่วนงานที่รับผิดชอบ
      • ระยะเวลาดำเนินการ
  • 028 ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติแนวการจัดเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
  • 029 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและพฤติมิชอบ
    • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
    • ข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
      • จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
      • จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
      • จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
    • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
    • ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • 030 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
    • รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม
      • ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
      • สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
      • ผลจากการมีส่วนร่วม
      • นำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
    • เป็นการดำเนินงานในปี พ.ศ.2566

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

นโยบาย No Gift Policy

  • 031 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    • ประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
    • วัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
    • เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2566
  • 032 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
    • การดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญแอละของกำนัลทุกชนิดจาการปฏิบัติหน้าที่
    • การดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
    • การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
  • 033 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
    • การประเเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    • รายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ.2566

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

  • 034 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
    • ผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • รายละเอียดของการประเมิน
      • เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง
      • มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดความเสี่ยง
    • การดำเนินการในปี พ.ศ.2566
  • 035 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • กิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อม 034
    • การดำเนินการในปี พ.ศ.2566

แผนป้องกันการทุจริต

  • 036 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
    • แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
    • ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ
      • โครงการ/กิจกรรม
      • งบประมาณ
      • ช่วงเวลาดำเนินการ
    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
  • 037 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
    • รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 036
    • ข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า
      • ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
      • รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
  • 038 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจิตประจำปี
    • รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
    • ข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ
      • ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
      • ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
      • ปัญหา/อุปสรรค
      • ข้อเสนอแนะ
    • รายงานผลของปี พ.ศ.2565

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

มาตรการส่งเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

  • 039 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
    • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
    • ข้อกำหนดจริยธรรม เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
  • 040 การขับเคลื่อนจริยธรรม
    • ผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
      • การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
      • การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos&Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
      • การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง /ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
    • การดำเนินงานในปี พ.ศ.2566
  • 041 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่
    • รายงานการนำประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
    • การกำหนดให้มีการการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกราะบวนการกหนึ่ง
    • การดำเนินการในปี พ.ศ.2566

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

  • มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    • การวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2565
    • ข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์
      • ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขดดยเร่งด่วน
      • ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
    • การกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น
      • การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
      • การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
      • การกำหนดแนวทางการกำกับและติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
  • การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    • แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซตืหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
    • การดำเนินการในนปี พ.ศ.2566
× How can I help you?